đồ ăn giao tận nhà

4 Cách để quản lý cửa hàng hiệu quả

Discussion in 'ก้นครัว (Food)' started by lovefood, Jul 9, 2018.

  1. lovefood

    Administrator

    Staff Member
    Joined:
    Jun 22, 2017
    Messages:
    8
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    1
    1. Kinh doanh nhà hàng cần PR

    Ngày nay, thời đại khoa học kỹ thuật số, truyền thông được xem là một công cụ hữu hiệu được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực, đặc biệt đối với kinh doanh quán ăn. Bất cứ cửa hàng nào muốn tạo thương hiệu hay tiếng tăm đều phải dựa vào quảng bá để thu hút lượng khách hàng tìm kiếm đến.

    Các kênh truyền thông như: Báo chí, truyền hình, website, các mạng xã hội rất hiệu quả như Facebook, Instagram, Zalo...

    2. Quản lý dòng tiền tệ chặt chẽ

    Dòng tiền tệ được nói đến chính là lượng tiền bạn thu được và chi phí phải chi trả hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng. Kinh nghiệm của những người làm chủ giỏi là cần quản lý chặt chẽ nguồn tiền tệ cửa hàng, nắm bắt được từng mục thu chi và xem lại báo cáo doanh số mỗi cuối ngày.

    Một quản lý giỏi luôn có những định hướng kế hoạch tài chính ngắn hạn, trung hạn hay dài hạn và dự kiến được chi phí định kỳ của cửa hàng, doanh thu, lợi nhuận thu về, điểm hòa vốn…

    3. Lựa chọn địa điểm và quản lý cửa hàng

    Vị trí kinh doanh tùy vào vào nguồn vốn và loại hình cửa hàng mà bạn chọn. Dưới đây là một số chú ý dành cho người làm chủ cửa hàng khi chọn vị trí kinh doanh:
    – Lượng bán hàng dự kiến
    – Lưu lượng người qua lại, vị trí có thuận lợi cho việc dừng chân của khách không
    – Cư dân xung quanh khu vực này có thuộc nhóm khách hàng mục tiêu không
    – Có thuận lợi dừng đỗ xe

    Thiết kế không gian cửa hàng là yếu tố rất cần thiết đóng góp vào sự thành công của cửa hàng.

    4. Dùng phần mềm bán hàng và quản lý chuyên biệt

    Hình ảnh các nhân viên áp dụng iPad hoặc điện thoại để nhận order của khách dần không còn lạ. Bên trong chiếc tablet là hệ thống phần mềm linh hoạt giúp nhân viên chỉ 1 click, toàn bộ order của thực khách sẽ được chuyển tới bộ phận bếp. Chưa nói đến, thông qua phần mềm, quản lý có thể nắm rõ trạng thái phục vụ của từng bàn, quản lý kho hàng tránh thất thoát và tổng hợp thu chi, báo cáo.


    Phần mềm quản lý bán hàng FoodyPOS.jpg

    Thêm vào đó, phần mềm quản lý hỗ trợ kết nối với server giúp quản lý có thể theo dõi, kiểm soát tình hình từ xa. Trên Thế giới việc áp dụng phần mềm quản lý bán hàng trong cửa hàng đã không còn xa lạ và việc này chắc chắn sẽ là xu hướng tất yếu trong lĩnh vực buôn bán ăn uống tại Việt Nam.

    Kinh doanh quán cafe, nhà hàng hiệu quả không chỉ do chất lượng đồ ăn ngon, giá cả hợp lý mà còn tùy thuộc khá nhiều vào cách thức quản lý. Để vươn lên là một người quản lý cửa hàng giỏi hãy lựa chọn cách thức quản lý tối ưu và phù hợp nhất cho quán của bạn.
     

    Attached Files:

Share This Page