đồ ăn giao tận nhà

Thực đơn cho người tập gym nữ tăng cân

Thảo luận trong 'Mẹo vặt làm đẹp' bắt đầu bởi lovefood, 12/1/18.

  1. lovefood

    Administrator

    Thành viên BQT
    Tham gia ngày:
    16/6/16
    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Đọc ngay bài viết này nếu bạn đang muốn có một chế độ ăn tăng cân khi tập gym nhé
    Để hiểu rõ chi tiết về thực đơn cho người tập gym nữ tăng cân bạn có đọc thêm tại đây

    - Trước tiên là chế độ ăn uống, bạn không nên để cho bụng mình đói, và ăn bất cứ lúc nào kể cả khi bạn không muốn, tăng cân vốn dĩ đã khó vì vậy để có được một thân hình hoàn hảo bạn phải cố gắng rất rất nhiều.

    [​IMG]
    - Việc đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng nhiều hơn bình thường để thúc đẩy quá trình tăng cân là điều rất cần thiết. Quan trọng hơn, các bữa ăn hàng ngày phải đảm bảo đủ chất (đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và chất khoáng), trong đó chất đạm là chất đặc biệt quan trọng, vì đạm chính là nguyên liệu xây dựng nên các bó cơ, giúp người gầy phát triển hệ cơ, tạo các bó cơ và tăng cân chắc khỏe.

    - Thực phẩm giàu Protein: Protein (đạm) là một thành phần chủ chốt trong quá trình cây dựng cơ bắp cùng như thúc đẩy quá trình tăng cân của bạn một cách hoàn hảo. Bạn nên cung cấp cho cơ thể đủ 2 nguồn đam từ động vật (thịt, cá, trứng, sữa…) và từ thực vật (các loại đậu, hạt…)

    - Đường carbonhydrat (tinh bột): nó đóng vai trò cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động. Cung cấp khoảng 50-60% nhu cầu năng lượng của cơ thể bạn. Não, hệ thần kinh, và hồng huyết cầu hoạt động đều dựa vào nguồn năng lượng từ carbohydrate. Trong giai đoạn tập luyện để tăng cân thì Carbohydrate sẽ cho bạn một cơ bắp đẹp, hoàn hảo và tăng cân nhanh chóng. Đa số tất cả các loại thực phẩm đều chứa carbohydrate. Tinh bột có trong gạo, ngũ cốc, bánh mì, các loại củ. Đường và chất xơ có trong rau, củ, quả. Ngay cả thịt và sữa cũng là một nguồn chứa carbohydrate tương đối.

    - Lipid (chất béo): Chất béo là một phần dinh dưỡng thiết yếu của cơ thể tham gia cấu tạo màng tế bào, cách nhiệt cho cơ thể, làm dung môi hòa tan các vitamin trong mỡ, dự trữ năng lượng và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Chất béo cần cho cơ thể và không nên bỏ qua trong thực đơn hằng ngày. Tuy nhiên, để tốt cho sức khỏe và hệ tim mạch, bạn nên chọn chất béo có nguồn gốc từ thực vật và chất béo có sẵn trong cá. Hạn chế ăn mỡ và da động vật.

    - Chất xơ: nhóm chất này có trong rau xanh (súp lơ, rau chân vịt, rau cải…) trong trái cây tươi (chuối, bơ, cam, xoài…). Ngoài ra thì sữa chua củng là một sự chọn không tồi cho việc cải thiện khả năng hấp thu, lợi khuẩn trong sữa chua có tác dụng tốt cho đường ruột. Ăn sữa chua thường xuyên giúp tăng khả năng miễn dịch, chống tiêu chảy hay táo bón, chống được đầy hơi, chướng bụng.

    - Kích thích ăn ngon miệng, tăng cảm giác thèm ăn: Nhờ khoáng chất kẽm và đầy đủ các vi chất thiết yếu quan trọng, đồng thời có chứa nhiều chất xơ tạo môi trường tốt cho lợi khuẩn phát triển và tăng khả năng hấp thu.

    - Điều chỉnh thời gian ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Một thời gian biểu hợp lý, kết hợp vận động, ăn uống, nghỉ ngơi sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và kích thích cảm giác thèm ăn ở người gầy.

    Để tăng độ hứng thú trong khi tập gym, bạn tham khảo thêm các bài hát nhạc gym hay nhất tại Sheis.vn
     

Chia sẻ trang này